วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกประจำวัน
วันที่ 2 ตุลาคม 2558
        

                ช่วงเช้า: เข้าปฎิบัติงานกศน.อำเภอเมืองลำปาง ครูพี่เลี้ยงนำโดยอ.ทิพย์วรรณ เขมะจารี และ อ.รุ้งดาว ไชยสิทธิ์ พาครูใหม่ไปพื้นที่เพื่อแนะนำตัวกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบล 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลบุญนาคพัฒนา ตำบลบ้านแลง โดยมีกระผม นายสมพงษ์ เรือนนะการ ครูกศน.ตำบลบ้านแลง นายทรนง ใจจืด ครูกศน.ตำบลบุญนาคพัฒนา โดยนำรถตู้ไปส่งครูทั้ง 2 ท่าน ท่านแรก นายทิศ พรหมปินเครือ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบุญนาคพัฒนา อ.ทิพย์วรรณ ได้แนะนำนายทรนง ใจจืด ครูกศน.ตำบลบุญนาคพัฒนา ครูใหม่ที่จะไปทำงานในพื้นที่ตำบลบุญนาคพัฒนา โดยฝากให้ท่านนายกได้ช่วยสนับสนุนด้านการทำงาน โครงการ /กิจกรรมต่างๆของ กศน.อำเภอเมืองลำปาง ตลอดจนงบประมาณในการจัดการศึกษาในอนาคต ต่อมาทางคณะเรา เดินทางต่อไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแลง พบ ท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแลง นายสะอาด เป็นกล ซึ่งอ.ทิพย์วรรณ เขมะจารี ครูพี่เลี้ยง แนะนำครูใหม่ นายสมพงษ์ เรือนนะการ ครูกศน.ตำบลบ้านแลง โดยท่านนายองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแลง ได้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับการทำงานในพื้นที่ ว่าเราจะต้องทำงานร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแลงและชุมชนต่างๆ เพื่อที่จะนำปัญหาในชุมชนมาแก้ไข และปรับปรุง ตลอดจนความเข้าใจในบริบทของพื้นที่ ความเข้าใจประชาชนในพื้นที่ เน้นว่าชุมชนมีความสำคัญ มีปัญหาอะไร ต้องช่วยกันแก้ไข อ.ทิพย์วรรณ เขมะจารี ครูพี่เลี้ยงฝากท่านนายกองค์การบริหารตำบลบ้านแลง ว่าถ้ามีปัญหาอะไรในการทำงานของครูกศน.ตำบล สามารถมาปรึกษาหารือผ่านมายังครูพี่เลี้ยงหรือกศน.อำเภอเมืองลำปางได้ สุดท้ายอ.ทิพย์วรรณ เขมะจารี ครูพี่เลี้ยง แวะมาตรวจสอบวัสดุ/ครุภัณฑ์ ที่กศน.ตำบลบ้านแลง กับกระผมเพื่อตรวจสอบว่ามีครบ/ไม่ครบ และยืนยันอีกครั้ง

               
ช่วงบ่าย: เข้าทำงาน กศน.อำเภอเมืองลำปาง บันทึกประจำวันที่ 2 ต.ค. 2558 โดยใช้โปรแกรม Blogger และช่วยงาน SAR โดยมีหัวหน้างาน อ.รุ้งดาว ไชยสิทธิ์ หัวหน้า มาตรฐานที่ 6 มาตรการการส่งเสริมซึ่งกระผมรับผิดชอบงาน มาตรฐานที่ 6 ตัวบ่งชี้ที่ 6.2 ผลที่เกิดจากการส่งเสริมการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยในชุมชน หาหลักฐานร่องรอย ตามเกณฑ์การพิจารณา เช่น แผน/แนวทางการขับเคลื่อนชุมชนที่ชัดเจน ชุมชนสามารถขับเคลื่อนกิจกรรมโครงการต่อเนื่องได้ ผู้เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า ร้อยละ 30 มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนโครงการจากจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด ชุมชนที่ดำเนินโครงการสามารถเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับชุมชนอื่น ได้รับการยอมรับจากสังคม หน่วยงานองค์กรภายนอก กิจกรรม ได้แก่ หาหลักฐาน ร่องรอยตามเกณฑ์ นำหลักฐานใส่กล่อง ระบุตามเกณฑ์การพิจารณาในแต่ละข้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น